Nên chọn bàn ăn công nghiệp gỗ hay inox?

Nên lựa chọn bàn ăn công nghiệp gỗ hay chọn bàn ăn công nghiệp inox?  Hiện nay là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hai loại bàn ăn này có những ưu điểm vượt trội nên luôn được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên mỗi loại bản sẽ có những chức năng sử dụng riêng cũng như phù hợp với từng không gian diện tích riêng. Nếu bạn còn đang đau đầu trong vấn đề lựa chọn bàn ăn công nghiệp thì đừng bỏ qua các thông tin sau đây.

Bàn ăn gỗ công nghiệp có những ưu và nhược điểm gì?

Bàn ăn công nghiệp thiết kế trên chất liệu gỗ

Bàn ăn với chất liệu hiện nay là một trong những mẫu bàn cực kỳ phổ biến và có lịch sử phát triển khá lâu. Trong đó bàn ăn công nghiệp thiết kế bằng gỗ thường là kiểu vàng sử dụng khung sắt và lắp đặt mặt bàn bằng gỗ. Mẫu bàn ăn hiện nay đang có một số ưu và nhược điểm như:

Ưu điểm của bạn ăn công nghiệp thiết kế với chất liệu gỗ

Ở rất nhiều nhà ăn hiện nay mẫu bàn ăn gỗ công nghiệp được ưu tiên lựa chọn hơn cả. Trong đó những ưu điểm vượt trội của mẫu bàn ăn công nghiệp này là:

  • Bàn ăn công nghiệp thiết kế từ chất liệu gỗ mang vẻ đẹp sang trọng
  • Những mẫu bàn ăn công nghiệp thiết kế từ chất liệu mỗi thường có màu sắc tươi sáng mang cảm giác gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.
  • Từng đường vân gỗ trên bàn thiết kế thế tinh tế cho cảm giác giống như những đường vân thật ấn tượng
  • Giá thành của bàn ăn gỗ công nghiệp cực kỳ ưu đãi

Nhược điểm của bàn ăn công nghiệp thiết kế chất liệu gỗ

Tuy nhiên mẫu bàn ăn công nghiệp được thiết kế từ chất liệu gỗ này cũng có nhiều nhược điểm như:

  • Bàn ăn này chỉ thích hợp sử dụng cho khu vực trong nhà mà không thích hợp để sử dụng ngoài trời

Trọng lượng bàn gỗ kết hợp với khung sắt khiến cho trọng lượng bàn khá nặng. do đó mẫu bàn này khi cần di chuyển tốn khá nhiều công sức.

  • Bàn ăn gỗ công nghiệp cần được bảo quản cẩn thận để tránh trường hợp bị hỏng hóc do các tác động của môi trường tự nhiên

Bàn ăn công nghiệp bằng inox

Bàn ăn inox công nghiệp BA04
Bàn ăn inox công nghiệp BA04

Bàn ăn công nghiệp thiết kế từ chất liệu inox

Bên cạnh bàn ăn công nghiệp bằng chất liệu gỗ thì bàn ăn công nghiệp khi nó hiện nay cũng là một trong những loại bàn được sử dụng trong rất nhiều nhà ăn. Mẫu bàn ăn này ra đời sau mẫu bàn ăn công nghiệp chất liệu gỗ. Mẫu bàn này cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể:

Những ưu điểm vượt trội của bàn ăn công nghiệp chất liệu inox

Bàn ăn công nghiệp chất liệu inox hiện nay được thiết kế 100% bằng gỗ inox với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó những ưu điểm giúp cho bàn ăn inox được nhiều người lựa chọn là:

  • Được thiết kế với phong cách mạnh mẽ, kiểu dáng đơn giản không quá cầu kỳ.
  • Nhờ được thiết kế hoàn toàn bằng inox nên trọng lượng của bàn ăn khá nhẹ, do đó việc di chuyển cực kỳ linh hoạt và dễ dàng
  • Đa phần các bộ bàn được thiết kế theo kiểu rút gọn rất phù hợp cho việc sử dụng trong những không gian giới hạn, dùng xong có thể gấp bàn gọn gàng để đảm bảo tiết kiệm diện tích
  • Tính thẩm mỹ cao với màu sắc ánh kim lấp lánh
  • Chất liệu inox dễ bảo quản và vệ sinh
  • Bàn có khả năng chống chịu khá tốt với môi trường nhiệt độ cao

Nhược điểm

Nhược điểm của bàn ăn gỗ công nghiệp hiện nay chính là thiết kế thế dễ bị bóp khi gặp sự cố như bị va đập. Bên cạnh đó đó là loại bản này còn có đặc điểm và có nhiều mối nối nên tên các cạnh bàn thường khá sắc không đảm bảo an toàn.

Nên chọn bàn ăn gỗ hay bàn ăn inox?

Nên lựa chọn bàn ăn gỗ hay bàn inox hiện nay là vấn đề mà có khá nhiều người quan tâm. Tùy là sở thích cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa cho bàn ăn thiết kế là loại bàn gỗ hoặc bàn inox sao cho phù hợp. Để đảm bảo sự tiện lợi cũng như tính linh hoạt cao mọi người có thể chọn bàn ăn chất liệu inox. Tuy nhiên nếu muốn không gian thêm phần sang trọng và ấn tượng lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn mẫu bàn gỗ.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc nên lựa chọn bàn ăn công nghiệp chất liệu gỗ hay chất lượng inox. Bỏ túi cho mình những thông tin này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu bàn ăn phù hợp nhất.