Một vài lưu ý khi lựa chọn bộ bàn ăn công nghiệp mà bạn nên biết

Ngày nay, kinh tế phát triển kéo theo sự tăng lên của các khu công nghiệp mới với số lượng lao động tăng lên chóng mặt. Nhu cầu bàn ghế ăn công nghiệp để trang bị cho các bếp ăn tập thể tăng cao. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn được những bộ bàn ăn công nghiệp phù hợp với không gian, mục đích sử dụng và khả năng tài chính của doanh nghiệp không hề đơn giản.

Vật liệu chế tạo bàn ăn công nghiệp

Bàn ăn công nghiệp hiện nay được chế tạo từ nhiều vật liệu khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng như inox, gỗ, kính cường lực, thép sơn tĩnh điện. Tùy thuộc vào thực trạng của đơn vị mà bạn lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất. Bàn ăn công nghiệp không chỉ dùng để ngồi ăn cơm mà còn điểm tô cho không gian bếp tập thể thêm sinh động.

Bàn ăn inox công nghiệp BA04
Bàn ăn inox công nghiệp BA04

Bàn ăn bằng inox với độ bền cao, giữ được độ sáng bóng lâu dài

Với những bếp ăn tập với quy mô rộng từ vài chục đến vài trăm bàn ăn thì bạn nên lựa chọn chất liệu inox cho bộ bàn ăn. Sử dụng chất liệu inox giúp bàn ăn không bị thấm nước, dễ vệ sinh, độ bền cao. Đối với những bếp có quy mô nhỏ hơn thì bạn có thể lựa chọn những kiểu bàn mặt gỗ để tăng thẩm mỹ và tạo cảm giác ấm cúng. Mặt bàn kính cường lực có thể sơn màu tùy ý sẽ vô cùng phù hợp với các bếp ăn trường học.

Kiểu dáng bàn ăn

Bàn ăn công nghiệp hiện nay được sản xuất với ba hình dáng chính là hình chữ nhật, hình tròn và hình bầu dục. Các loại bàn hình tròn, bầu dục thường là loại bàn gấp giúp bạn có thể tiết kiệm được không gian phòng ăn tập thể khi không có nhu cầu sử dụng. Bàn hình chữ nhật bao gồm cả hai loại là chân thẳng và bàn gấp.

Tùy theo diện tích phòng ăn và số lượng người tham gia bếp ăn tập thể mà bạn lựa chọn hình dáng bàn ăn cho phù hợp. Đối với những bếp ăn cần số lượng bàn ăn nhiều thì bạn nên chọn những loại bàn hình chữ nhật có giá treo ghế để tiết kiệm được không gian và nhân công xếp bàn. Với các bếp ăn chỉ có dưới 30 người ăn hoặc bếp ăn diện tích nhỏ thì bàn gấp sẽ là ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Bàn ăn gấp khung thép BG06K16
Bàn ăn gấp khung thép BG06K16

Bàn ăn hình tròn có thể gấp lại giúp tiết kiệm tối đa không gian sử dụng

Kích thước bộ bàn ăn

Kích thước bàn ăn công nghiệp hiện nay cũng khá đa dạng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kích thước cơ bản của bàn ăn hình chữ nhật thường là 1800x750x750mm, 1600x750x750mm, 1200x700x750mm, 1170x700x750mm. Đối với bàn dạng tròn kích thước chủ yếu là 1200x750mm và hình bầu dục là 1000x600x750mm.

Nếu diện tích phòng ăn tập thể của bạn lớn nên lựa chọn các bàn ăn có khả năng ngồi được nhiều người nhất. Diện tích phòng ăn nhỏ nên lựa chọn các bàn dạng tròn, hoặc hình bầu dục để dễ dàng sắp xếp nhằm tiết kiệm không gian. Bàn ăn kích thước nhỏ thường là các dạng bàn gấp do vậy phù hợp với những bếp ăn ít người hoặc diện tích bếp ăn nhỏ.

Bàn ăn kích thước nhỏ phù hợp với không gian phòng ăn tập thể nhỏ

Đơn vị phân phối uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở phân phối sản phẩm bàn ăn công nghiệp với nhiều mẫu mã và giá tiền khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Với những sản phẩm bàn ăn công nghiệp bằng inox bạn nên chọn loại cao cấp để có độ bền cao, sáng bóng mà không bị hoen gỉ gây mất vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Những loại bàn ăn bằng gỗ công nghiệp nên chọn loại được sơn phủ melamine để hạn chế việc thấm nước vào bên trong gỗ tránh hiện tượng mối mọt. Khung đỡ của các loại bàn này nên lựa chọn thép được sơn tĩnh điện vừa có độ bền cao, vừa không bị gỉ sắt sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra, khi mua bàn nên kiểm tra kỹ các mối nối, gấp mở bàn để xem hoạt động có trơn tru không.

Bàn ăn 8 chỗ công nghiệp BA18iT dành cho công nhân nhà máy, phòng ăn tập thể

Vietnoithat là một trong những đơn vị phân phối bàn ăn công nghiệp hàng đầu tại Hà Nội

Để đảm bảo mua được sản phẩm bàn ăn công nghiệp chất lượng tốt thì bạn nên chọn các sản phẩm có thương hiệu và được khách hàng đánh giá cao. Các sản phẩm bàn ăn công nghiệp phải tem, nhãn bảo hành chính hãng. Vietnoithat là đơn vị chuyên phân phối các sản được sản xuất bởi Hòa Phát với những sản phẩm bàn ăn được bảo hành lên tới 12 tháng và hỗ trợ bảo trì vĩnh viễn.

Khi lựa chọn bàn ăn bạn cần phải lưu ý đến vật liệu chế tạo, kích thước, hình dáng cũng như thương hiệu sản xuất. Lựa chọn sản phẩm với chế độ bảo hành chuyên nghiệp sẽ vô cùng hữu ích cho bạn trong suốt thời gian sử dụng. Liên hệ với Vietnoithat để được tư vấn loại bàn ăn công nghiệp phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.