Bàn ăn công nghiệp được làm từ những vật liệu gì?

Bàn ăn công nghiệp là một trong những sản phẩm thông dụng được sử dụng hầu hết trong các phòng ăn tập thể khu công nghiệp, khu chế suất, canteen trường học hay bệnh viện.

Sản phẩm bàn ghế ăn công nghiệp được làm chủ yếu từ các vật liệu như inox không gỉ, composite và gỗ công nghiệp MFC. Đặc biệt là chân bàn được sơn tĩnh điện đảm bảo an toàn cho người dùng.

Các loại vật liệu thường có những ưu điểm và nhược điểm riêng, cùng tìm hiểu về các loại vật liệu này để có sự chọn lựa phù hợp với không gian của từng nơi sử dụng.

1. Bàn ăn công nghiệp từ inox không gỉ
ban an cong nghiep inox

Bàn ăn công nghiệp inox

– Đây là vật liệu chủ yếu dùng để tạo nên mặt bàn ăn. Inox hay thép không gỉ là một dạng hợp kim sắt chứa tối thiểu 10,5% crôm, ngoài ra còn chứa một số thành phần khác như niken, molipden, vanadi…

– Ưu điểm của loại vật liệu này là độ bền cao, chống oxi hóa, hóa chất tốt, khả năng chống mài mòn cao. Mặt bàn inox dễ dàng lau chùi và luôn sáng bóng theo thời gian.

2. Bàn ăn công nghiệp từ vật liệu Composite
Ban an cong nghiep composite

Bàn ăn công nghiệp composite có móc treo

Vật liệu composite dùng để sản xuất bàn ăn công nghiệp thường là composite nhựa nhiệt rắn, được cấu tạo từ nền nhựa nhiệt rắn, chất độn(vật liệu tăng cường) và một số phụ gia khác.

– Ưu điểm của composite là nhẹ, độ bền cao,chống ăn mòn, dễ dàng gia công, chịu được các tác động cơ học tốt như nén, uốn, kéo…chịu nước hoàn toàn, đặc biệt là giá thành rẻ hơn so với thép không gỉ.

3. Bàn ăn công nghiệp từ gỗ MFC

Trong rất nhiều loại gỗ công nghiệp hiện nay, gỗ MFC được ứng dụng phổ biến trong việc sản xuất bàn ăn nhờ những ưu điểm vượt trội như có thể chịu ẩm tốt, chống va đập, mối mọt, hóa chất, chống cháy…

– Loại bàn ăn làm từ chất liệu này thường có giá thành  rẻ hơn so với các chất liệu khác.

Ngoài ra, bàn ghế công nghiệp có khung sắt sơn tĩnh điện, có móc treo tiện lợi để ghế đôn khi không sử dụng.

Bạn có khó khăn trong việc lựa chọn bàn ăn công nghiệp? Hãy gọi ngay cho chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí!