Ưu, nhược điểm khi sử dụng bàn ăn công nghiệp

Khác với các không gian nhỏ như gia đình; tại các khu bếp ăn tập thể với số lượng khách lớn. Việc sử dụng các mẫu bàn ăn công nghiệp thực sự là giải pháp số 1. Vậy đâu là ưu, nhược điểm khi sử dụng bàn ăn công nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lợi ích của bàn ghế ăn công nghiệp trong đời sống

Bàn ghế ăn công nghiệp ra đời được đánh giá là một phát minh tuyệt vời. Đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các bếp ăn tập thể như: căng tin, quán ăn bình dân,…

Bàn ăn công nhân rất cần thiết với mọi công ty.
Bàn ăn công nhân rất cần thiết với mọi công ty.

Đối với chủ đầu tư; các mẫu bàn này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Bởi được làm bằng chất liệu có độ bền cao, có khả năng chịu lực và chống trầy xước hiệu quả. Đồng thời, chúng rất dễ dàng trong việc lau chùi và tiết kiệm thời gian dọn dẹp của nhân viên. Chính vì vậy việc lựa chọn các mẫu bàn ăn công nhân thực sự là lựa chọn hoàn hảo. Thay thế cho các sản phẩm bàn ăn bằng gỗ truyền thống tại các khu vực công cộng như bếp ăn tập thể.

Đối với thực khách; bàn góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo sức khỏe của họ. Bởi bàn là nơi tiếp xúc trực tiếp với các loại bát, đĩa, đũa,…trong quá trình sử dụng. Bàn ăn công nghiệp kém chất lượng; sản xuất từ nguồn nguyên liệu không an toàn; sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình gia công tiềm ẩn nguy cơ lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng. Ngược lại, những chiếc bàn ăn chất lượng tốt sẽ mang đến cảm giác thư thái, ngon miệng hơn cho khách hàng. Đồng thời ngăn được tình trạng vi khuẩn, côn trùng phát triển….

Ưu, nhược điểm khi sử dụng bàn ăn công nghiệp

Hiện nay, bàn ăn công nghiệp được sản xuất với 3 chất liệu chủ yếu như: inox không gỉ, nhựa và gỗ MFC. Mỗi vật liệu tạo nên những ưu, nhược điểm riêng biệt trong quá trình sử dụng. Tùy thuộc vào nhu cầu của mình mà khách hàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp.

Bàn ăn công nghiệp bằng inox không gỉ

Inox là chất liệu phổ biến nhất tạo nên bàn ăn công nghiệp; được nhiều chủ đầu tư lựa chọn với rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Có độ bền cao. Có khả năng chống oxy hóa; chịu được lực lớn.
  • Dễ dàng trong việc vệ sinh. Chỉ với một chiếc khăn ẩm bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được bụi bẩn ngay lập tức.

Thiết kế đơn giản, không tốn quá nhiều không gian.

  • Giá thành rẻ
Bàn ăn bằng inox cao cấp có độ bền cao theo năm tháng
Bàn ăn bằng inox cao cấp có độ bền cao theo năm tháng

Tuy nhiên sản phẩm cũng tồn tại nhược điểm như: màu sắc không đa dạng, kiểu dáng đơn giản. Bởi vậy nếu bạn muốn không gian bếp ăn ấn tượng và đẹp mắt thì không nên sử dụng sản phẩm này.

Bàn ăn công nghiệp bằng gỗ MFC

Đây là mẫu bàn ăn kết hợp giữa mặt bàn bằng chất liệu gỗ công nghiệp hiện đại; với hệ thống khung bằng chất liệu hợp kim cao cấp. Đem đến sản phẩm bàn ăn công nghiệp ấn tượng, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn trong thời gian qua.

Bàn ăn công nghiệp bằng gỗ với thiết kế đẹp mắt
Bàn ăn công nghiệp bằng gỗ với thiết kế đẹp mắt

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm

  • Thiết kế đẹp mắt với sự kết hợp hài hòa giữa gỗ và hợp kim đem đến một sản phẩm vừa cứng cáp vừa đẹp mắt. Bởi vậy; nếu muốn tạo nên một không gian bếp ăn tập thể không những sạch sẽ mà còn hiện đại, ấn tượng thì bàn ăn công nghiệp bằng gỗ MFC là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Gỗ MFC trải qua quy trình xử lý hiện đại nên có độ bóng đẹp cùng độ bền cao, khó mối mọt như các loại gỗ tự nhiên khác.

Bên cạnh đó sản phẩm cũng có một vài nhược điểm như: khi tiếp xúc với những vật nhọn sắc dễ bị trầy xước. Mặt bàn bằng gỗ MFC trong điều kiện môi trường ẩm ướt thường dễ bị phồng rộp.

Bàn ăn công nghiệp bằng nhựa composite

Bàn ăn công nghiệp bằng composite với giá thành rẻ

Dù mới xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên bằng những ưu điểm của mình mà sản phẩm bàn ăn công nghiệp bằng nhựa đã chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng

  • Trọng lượng của sản phẩm tương đối nhẹ so với các chất liệu khác.
  • Có khả năng chống ăn mòn và chống mối mọt, chống nước hiệu quả
  • Giá thành rẻ nhất so với bàn ăn bằng inox hay gỗ công nghiệp.
  • Dễ dàng trong gia công. Bởi vậy mà sản phẩm có mẫu mã và màu sắc đa dạng và bắt mắt

Tuy nhiên, với đặc tính riêng của nhựa thì mẫu bàn ăn này thực sự không có khả năng chịu được tác động lực lớn. Bởi vậy độ bền theo năm tháng sẽ thấp hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Bàn ăn công nghiệp là sản phẩm tiện ích không thể thiếu trong các bếp ăn tập thể. Với những đặc tính riêng biệt mà mỗi mẫu bàn có những ưu, nhược điểm khác nhau trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà khách hàng lựa chọn một sản phẩm riêng; nhằm mang lại những lợi ích to lớn nhất.

Việt Nội Thất